Nằm trong chuỗi chương trình đào tạo hoạt động giáo dục vào ngày 17/07/2022 – Trung tâm giáo dục Tường Minh đã tổ chức thành công khóa đào tạo “Các mức mức độ lượng giá và định hướng can thiệp trẻ tự kỷ” do Bác sĩ Phan Thiệu Xuân Giang trực tiếp đào tạo. Bác sĩ Giang là một trong những Bác sĩ, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu, thăm khám điều trị, có kiến thức chuyên về lâm sàng, chẩn đoán và lên phác đồ trị liệu bằng thuốc cho các em bị rối loạn phát triển lan tỏa. Với những kiến thức dày dặn kinh nghiệm, bám sát thực tế, thực hành đã từng thăm khám qua buổi chia sẻ của Bác sĩ Giang đã cung cấp rất nhiều kiến thức chuyên môn nghiệp vụ chuyên sâu cho các học viên, giảng viên tham gia khóa đào tạo tại trung tâm học tập.
Đây là chương trình đào tạo kiến thức cho giáo viên tự kỷ, các nhà tâm lý học, sinh viên năm cuối chuyên ngành giáo dục đặc biệt, quý bậc phụ huynh của trung tâm với mục đích mở rộng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao chất lượng nhân sự, chia sẻ cộng đồng, tạo cơ hội cho nhiều người được học và nghiên cứu chuyên môn lĩnh vực giáo dục trẻ tự kỷ, chuyên nghiệp về chăm sóc, phát hiện sớm, can thiệp sớm cho trẻ tự kỷ, chậm phát triển trí tuệ, góp phần giảm chi phí và công sức cho phụ huynh trong quá trình tìm hiểu phương pháp nuôi dạy trẻ tự kỷ. Hiểu về con và các kế hoạch cần nắm để hỗ trợ can thiệp trẻ tự kỷ một cách hiệu quả.
(Hình ảnh Bác sĩ Phan Thiệu Xuân Giang cùng các học viên và giáo viên tại Trung tâm giáo dục Tường Minh)
( Hình ảnh buổi đào tạo ngày 17/07/2022 )
Buổi đào tạo của Bác sĩ Giang đã cung cấp nhiều kiến thức hữu ích giúp cho giáo viên, học viên hiểu rõ về các Test sử dụng trong quá trình sàng lọc, chẩn đoán và lượng giá phát triển. Qua đó phân biệt được rõ tính chất của 3 quá trình này. Bác sĩ Giang đã ví von ” Bộ não như một siêu máy tính, những tổn thương não, tâm bệnh lý, thần kinh giống như là việc bị hư lỗi ở phần cứng hay phần mềm làm cho người nghe dễ hiểu, hình dung và kết nối được những kiến thức trừu tượng.” Xen lẫn bài giảng là những câu chuyện kể về kinh nghiệm lâm sàng, câu chuyện cười về văn học thơ ca liên quan làm cho buổi học trở nên thú vị, vui vẻ và sinh động.                              
(Hình ảnh Bác sĩ Giang chia sẻ trong buổi đào tạo)
(Hình ảnh các học viên, giáo viên tại trung tâm tham gia khóa đào tạo)
Ngoài việc làm tốt vai trò chăm sóc và giáo dục hòa nhập cho trẻ, Trung tâm giáo dục Tường Minh luôn hướng đến nâng cao chất lượng dạy học và đào tạo nghiệp vụ chuyên môn cho nhân sự. Nhằm xây dựng một môi trường Giáo dục đặc biệt chuyên nghiệp đáp ứng nhu cầu học tập, điều trị, can thiệp trẻ tự kỷ và đào tạo bài bản về chuyên môn cho đội ngũ cán bộ nhân viên, học viên khi đến với Trung tâm. Định hướng phát triển trung tâm theo lĩnh vực nghiên cứu, đào tạo, chăm sóc sức khỏe tâm lý trẻ em, phụ huynh học sinh, người thân của những gia đình có con em là trẻ tự kỷ và các chứng rối loạn chậm phát triển khác. Với sứ mệnh luôn luôn lắng nghe, sẵn sàng chia sẻ Trung tâm giáo dục Tường Minh sẽ cải thiện và phát triển từng ngày để đồng hành cùng các con và phụ huynh trong quá trình nuôi dạy, giáo dục hòa nhập đưa trẻ hòa nhập với cộng đồng một cách hiệu quả nhất.
(Biên soạn: Hương Thảo)

Trả lời

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN


Tiến sĩ tâm lý lâm sàng Ngô Xuân Điệp đã có 10 năm thăm khám trị liệu tâm lý tại khoa tâm lý, Bv nhi đồng 2 và 12 năm là giảng viên tại khoa tâm lý – Đai học Khoa học và Xã Hội Nhân Văn. Kinh nghiệm 22 năm thăm khám, đánh giá và can thiệp trẻ tự kỷ.