Đây là phương pháp Jonhson, người Mỹ đưa ra năm 1981 với mục đích dạy trẻ hiểu những ký hiệu giao tiếp thường gặp trong cuộc sống hàng ngày
Là phương pháp xuất hiện lần đầu ở Úc nhằm dạy trẻ cách thức giao tiếp thông qua hình ảnh bằng cách chụp những hình ảnh trẻ quan tâm thích thú, hình ảnh quen thuộc, phong cảnh ở nơi trẻ đã đến
Floortime áp dụng ngay trong cuộc sống bình thường của trẻ, người hướng dẫn ứng phó linh hoạt các diễn biến xảy ra trong mối quan hệ hiện tại, thúc đẩy tham gia tích cực vào các hoạt động trị liệu
TEACCH là phương pháp giáo dục và dạy dỗ dành cho trẻ em tự kỷ và những người có rối loạn trong việc diễn tả tư tưởng tình cảm và tạo quan hệ tiếp xúc qua lại với người khác
Với mục đích phát triển giao tiếp xã hội, phương pháp này đã sử dụng tranh ảnh để hướng trẻ giao tiếp và cách này được gọi là phương pháp PECS (Picture Exchange Communication System: Hệ thống giao tiếp trao đổi hình ảnh). Đây là một phương pháp rất thực tế và hấp dẫn trẻ, cho hiệu quả cao trong giao tiếp và phát triển nhận thức.
Phương pháp ABA bắt đầu bằng “phép thử cụ thể” (discrete trials). Phép thử cụ thể là khi nhà trị liệu yêu cầu trẻ thực hiện một hành vi cụ thể nào đó.
Trẻ tự kỷ thường có biểu hiện rối loạn cảm giác (quá nhạy cảm hoặc thiếu nhạy cảm). Có những trẻ chỉ bị rối loạn một vài loại giác quan nào đó nhưng cũng có thể tất cả giác quan
Hoạt động trị liệu là nghệ thuật và khoa học trong thực hiện các vận động của con người
Mục tiêu mà trị liệu âm nhạc hướng tới là làm giảm bớt các hành vi bất lợi, tăng cường các tương tác xã hội thông qua âm nhạc
Là tổng thể các kỹ thuật, thủ thuật, nguyên tắc tác động nhằm phục hồi các chức năng ngôn ngữ cho trẻ
Là một phương pháp kích thích trẻ hoá hành vi, cảm nhận bản thể, trải nghiệm các cảm xúc bản thân
Là hướng dẫn trẻ thực hiện những công việc liên quan đến tự chăm sóc bản thân như vệ sinh cá nhân...
*Thông tin của bạn sẽ được bảo mật.