Vừa qua tại trung tâm giáo dục Tường Minh đã tiến hành triển khai chương trình hướng dẫn trẻ làm thiệp chúc mừng các bà, các mẹ và cô giáo nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 thành công và đón nhận được rất nhiều niềm vui, nụ cười hạnh phúc từ quý phụ huynh của trung tâm. Đối với những bạn nhỏ bình thường thì điều này có lẽ là dễ dàng với các em nhưng đối với các em tại trung tâm giáo dục Tường Minh thì việc tạo ra được một sản phẩm, một bức tranh, tấm thiệp hay biểu diễn một ca khúc tặng mẹ lại là cả một quá trình học tập và cố gắng của các em.

(Hình ảnh những tấm thiệp do các bé tại trung tâm giáo dục Tường Minh thực hiện)

Tại Việt Nam việc dạy học và can thiệp sớm cho trẻ tự kỷ và trẻ có nhu cầu đặc biệt khác còn nhiều vấn đề thiếu sót và chưa được quan tâm, nhưng nhìn chung với sự tiến bộ của khoa học hiện đại và nền tảng giáo dục tiếp thu đổi mới từng ngày thì việc dạy học cho trẻ tự kỷ đã và đang được cải thiện mỗi ngày. Phụ huynh dần quan tâm và tìm hiểu những chương trình can thiệp sớm, tìm kiếm môi trường học tập phù hợp cho trẻ ngày càng nhiều khi tiếp nhận thông tin trẻ có vấn đề về phát triển trí tuệ. Mỗi bức tranh là sự cố gắng của con và các cô giáo tại trung tâm hướng dẫn trẻ vì trẻ tự kỷ và trẻ có nhu cầu đặc biệt sẽ có những khiếm khuyết trong việc kiểm soát hành vi và vận động tập trung chú ý. Từ những ngày đầu khi mới đến trường có những em có tình trạng rất nghiêm trọng và dường như bé chỉ biết nói những từ đơn giản như “Ba..ba…mẹ…” và chưa biết viết, hay quấy khóc không thể tập trung chú ý học hay nghe lời cô giáo hướng dẫn. Nhưng bằng tình yêu thương, sự phối hợp phương pháp giáo dục đúng cách từ nhà trường kết hợp với gia đình các em đã ngày một tiến bộ hơn và cải thiện hành vi một cách tích cực. Điều đó chính là niềm vui, là động lực cho toàn thể cán bộ giáo viên cùng phụ huynh trong quá trình tích cực giáo dục can thiệp hòa nhập cộng đồng cho các em.

Cùng ngắm nhìn quá trình thực hiện và sản phẩm của các bé dành tặng cho mẹ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và những khoảnh khắc hạnh phúc, đáng yêu khi bé trao tặng những phần quà này cho mẹ.

Tiết mục múa văn nghệ của các bé chúc mừng ngày 20/10 tại trung tâm giáo dục Tường Minh

Để có được kết quả này là sự đồng hành và cố gắng không ngừng của phụ huynh học sinh và nhà trường trong việc giáo dục can thiệp sớm cho trẻ. Trung tâm giáo dục Tường Minh luôn đặt chất lượng và kết quả can thiệp lên hàng đầu dựa vào các phương pháp ứng dụng trong can thiệp sớm dưới sự cố vấn chuyên môn của Tiến sĩ. Ngô Xuân Điệp, người đã có hơn 22 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thăm khám, chẩn đoán, đánh giá và can thiệp cho hàng trăm trẻ tự kỷ thành công và tái hòa nhập cộng đồng.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN


Tiến sĩ tâm lý lâm sàng Ngô Xuân Điệp đã có 10 năm thăm khám trị liệu tâm lý tại khoa tâm lý, Bv nhi đồng 2 và 12 năm là giảng viên tại khoa tâm lý – Đai học Khoa học và Xã Hội Nhân Văn. Kinh nghiệm 22 năm thăm khám, đánh giá và can thiệp trẻ tự kỷ.